Bật Mí Bí Quyết Giúp Nhà Lãnh Đạo Gậy Dựng Ảnh Hưởng

“Ảnh hưởng” mang nhiều ý nghĩa đối với từng cá nhân. Với một số người, điều này mang ý nghĩa tiêu cực, nhưng đối với nhiều người, tạo ảnh hưởng là công việc cần thiết mà người lãnh đạo phải làm hằng ngày.
Hôm nay tài chính hana sẽ chỉ ra bốn cách tiếp cận cơ bản để người lãnh đạo có thể chọn trong việc tạo ảnh hưởng lên người khác theo nghĩa nêu trên.

1. Nghiên cứu 

Như là một cách tiếp cận tạo ảnh hưởng, việc nghiên cứu cơ bản nghĩa là thu thập các sự việc và trình bày chúng một cách logic và thuyết phục. Việc trình bày với một lập luận chặt chẽ dựa vào kết quả nghiên cứu là một hình thức mạnh trong thuyết phục người khác về một tình huống đúng đắn.
Người lãnh đạo sử dụng cách tiếp cận nghiên cứu này sẽ thích tìm các chứng cứ hỗ trợ và từ đó nêu ra ý tưởng hoặc giả thiết có lý luận rõ ràng.
Gây dựng sự ảnh hưởng

2. Tính toán   

Tiếp cận dạng này tạo sự ảnh hưởng bằng cách nêu cho những người khác biết các trở ngại và giải pháp khắc phục các trở ngại này. Con người thường có xu hướng tránh các tình huống khó khăn, tìm kiếm sự thuận lợi, nên dễ bị thuyết phục bởi cách làm này.

3. Tạo động lực  

Đề cập đến việc tạo ảnh hưởng bằng cách liên kết ý tưởng, sự thay đổi hoặc một đề xuất với tầm nhìn dễ hiểu về tương lai. Hình ảnh ấy sẽ tạo động lực cho con người.
Một khi nhân viên nắm được giá trị công việc của họ kết nối ra sao với chiến lược của công ty, họ sẽ có một động lực mạnh mẽ hơn khi làm việc.

4. Hợp tác

Cách tiếp cận hợp tác cơ bản là tạo ảnh hưởng và cùng nhận trách nhiệm trong công việc cùng được cấp trên giao. Những người trong nhóm qua sự hợp tác sẽ thấy họ vừa thúc đẩy sự thay đổi vừa xứng đáng cùng nhận được sự khen thưởng khi thành công.

*** Các bài viết hữu ích khác:  

Kinh nhiệm đầu tư bất động sản có lãi 
7 dấu hiệu bạn không có số giàu 
TÀI CHÍNH HANA
Hà Nội – Vay tín chấp – Vay thế chấp
HOTLINE: 0981 33 88 79 – 046 293 2211
Nhanh gọn – Uy tín – Bảo mật
Công ty TNHH tư vấn và đầu tư Hana