3 Chiến Lược Nên Chuẩn Bị Trước Khi Khởi Nghiệp

Những bước chuẩn bị kỹ càng giúp bạn gia tăng cơ hội khởi nghiệp thành công trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thương trường.
Trước khi khởi nghiệp, doanh nghiệp cần xác định rõ thị trường mục tiêu và làm sao để việc kinh doanh khác biệt với những đối thủ sừng sỏ khác. 
Sau đây tài chính hana chỉ ra 3 chiến lược sang tạo, hiệu quả, tiết kiệm mà các doanh nhân đã áp dụng để khởi nghiệp thành công.

3 câu chuyện là 3 chiến lược đã được các doanh nhân áp dụng

1. Định vị thương hiệu bản thân như một chuyên gia
Judy Katz sở hữu một công ty PR riêng trong suốt 20 năm nhưng đến năm 2004, bà nhận ra công viêc mình muốn làm nhất là trở thành một người viết sách hộ. Judy vẫn tiếp tục làm việc ở công ty PR đồng thời tìm mọi cơ hội để tham gia có buổi hội thảo, nói chuyện và tọa đàm để trình bày các vấn đề liên quan xung quanh việc thuê một người viết sách hộ. Bên cạnh đó, bà cũng tiếp xúc với nhiều người viết thuê khác để học hỏi thêm kinh nghiệm và tự mình nghiên cứu. Ngoài chi phí đi lại, bà hầu như không tốn chi phí cho các hoạt động này.
Những chiến lược nên chuẩn bị trước khi khởi nghiệp
2. Thu thập các phản hồi từ khách hàng
Rami Weiss nảy ra ý định bắt tay vào làm một mạng xã hội cho người lớn tuổi khi anh không tìm được nguồn thông tin online nào thật sự hữu ích về dich vụ chăm sóc người già ở New Jersey. Nhưng trước khi bắt đầu, anh làm một trang web thử nghiệm để thu thập các thông tin phản hồi từ khách hàng. Trang web giới thiệu lý do tại sao anh muốn thực hiện dự án này và một số các chủ đề sẽ được để cập tới.
Sau đó, Weiss đặt mua các từ khóa liên quan trên Google để cải thiện traffic. Chỉ vài tháng sau, trang web đã nhận được hơn 3.000 phản hồi từ comment trên forum cho đến bài viết góp ý của chuyên gia.  Năm 2009, trang web chính thức đi vào hoạt động và mỗi tháng thu hút được 80.000 – 100.000 lượt truy cập. Từ các phản hồi của khách hàng, Weiss đã tìm được hướng đi cho trang web của mình. Nhờ lượt truy cập cao, trang web đã thu được lợi nhuận từ các quảng cáo.
3. Cho khách hàng dùng thử sản phẩm miễn phí
Khi Selena Cuffe còn ở Nam Phi, cô đến tham dự lễ hội của những người làm rượu ở một vùng quê nghèo và nảy ra ý định giúp đỡ những nhà sản xuất rượu bán sản phẩm sang thị trường Mỹ. Cô thấy rượu rất ngon nhưng không biết khẩu vị của khách hàng Mỹ như thế nào, liệu họ có đón nhận sản phẩm mới này không? Cô đã chủ động liên hệ với nhiều nhà hàng và cửa hàng rượu tại 7 thành phố lớn để tổ chức những buổi thử rượu miễn phí cho khách hàng. Cuffe cũng đăng các quảng cáo tuyển người thử rượu phù hợp với tiêu chí mà cô đặt ra cho khách hàng mục tiêu: phụ nữ Mỹ gốc Phi.
Những người thử rượu sẽ cho điểm các lọai rượu từ 1-10, và Selena chỉ nhập các loại rượu được đánh giá từ 8 điểm trở lên. Ý tưởng này chỉ tốn của Selena 3.000 đô la. Hiện nay, mỗi năm Selena nhập khẩu vào Mỹ 10.000 thùng rượu và phân phối đến hơn 1.000 nhà hàng, cửa hiệu. Dự đoán đến cuối năm 2011 lợi nhuận của công ty cô sẽ đạt 1 triệu đô la.

*** Các bài viết hữu ích khác:

Tác hại của việc thường xuyên bỏ bữa sáng

Những quy tắc về tiền bạc ai cũng phải nhớ

TÀI CHÍNH HANA

Hà Nội – Vay tín chấp – Vay thế chấp

HOTLINE:19000279

Nhanh gọn – Uy tín – Bảo mật

Công ty TNHH tư vấn và đầu tư Hana
, ,