Bí Quyết Thu Phục Lòng Người Cho Nhà Quản Lý

Những nhà quản trị hành xử quên mình, quan tâm về đồng nghiệp hơn bản thân sẽ khiến nhân viên tin tưởng, hợp tác, dấn thân, trung thành, có trách nhiệm và quyết tâm hơn.
Cùng tài chính hana tham khảo bí quyết sau

Bí quyết lấy lòng người của nhà quản lý

1. Truyền cảm hứng
Bất luận công ty của bạn làm gì – cung cấp dịch vụ hay buôn bán sản phẩm – điều quan trọng là không gian văn hóa của công ty phải có ý nghĩa.
Người có tính quả quyết thường tập trung, sáng tạo và linh động hơn, vì thế nhà quản trị nên lưu ý nhân viên về những việc làm của họ đã cải thiện đời sống con người như thế nào. Ngay cả những nhân viên thường tỏ ra ít hài lòng, cũng cảm thấy việc làm của mình tốt hơn khi được làm việc với mục đích cao cả.
Bí quyết thu phục lòng người của nhà quản lý
Những nhà quản trị cũng là nguồn cảm hứng lớn với nhân viên. Nghiên cứu cho thấy khi họ hành xử quên mình, quan tâm về đồng nghiệp hơn bản thân, thì nhân viên sẽ tin tưởng, hợp tác, dấn thân, trung thành, có trách nhiệm và quyết tâm hơn. Nhà quản trị công bằng cũng tạo ra sự cống hiến nhiều hơn, những công dân tốt hơn và hiệu năng làm việc cao hơn.
2. Sự tử tế
Nghiên cứu khác xác nhận rằng quan hệ lạc quan và ấm cúng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của trạng thái tâm lý hạnh phúc, cho nên nhà quản trị phải để ý đến không gian văn hóa mà họ tạo ra và những cảm tính mà họ bộc lộ, bao gồm sự tinh tế, tôn trọng – những yếu tố làm tăng sự sáng tạo của từng cá nhân cũng như đội, nhóm.
Sự thân mật của nhà quản trị cũng quan trọng, điều này sẽ khiến cấp dưới phấn chấn và làm việc hiệu quả hơn. Làm cho việc quản lý trở nên hữu hiệu hơn.
Mặc dù việc biểu lộ sự giận dữ có thể có lợi, nhưng các nghiên cứu đã chứng minh những cảm xúc tiêu cực làm giảm uy tín của giám đốc cũng như giảm khả năng thuyết phục nhân viên.
Nhà quản trị tử tế thường làm những việc nhỏ để biểu lộ sự quan tâm đến nhân viên như những người bình đẳng với nhau, chứ không phải là thuộc cấp của họ. Những câu chào hỏi, hay cách lắng nghe câu trả lời của nhân viên là dấu hiệu tốt đầu tiên. Những hành xử này có thể được chuẩn hóa thành nội quy của công ty.
3. Tự chăm sóc
Nhiều công ty chỉ quan tâm đến sức khỏe tâm sinh lý của nhân viên bằng tiền, nhưng thời khóa biểu làm việc thì thật căng thẳng, do vậy vẫn không cho nhân viên đủ thời giờ để hưởng những phúc lợi ấy. Những chương trình bảo vệ và nâng cao sức khỏe sẽ không thực hiện được, nếu công ty không tạo ra một môi trường để nhân viên tự chăm sóc sức khỏe được khuyến khích.
Nhà quản trị cũng có thể khuyến khích nhân viên làm một việc rất căn bản là ngủ. Một nhân viên được nghỉ ngơi đầy đủ là một người vui vẻ và làm việc hiệu quả hơn. Rất nhiều nghiên cứu, bao gồm nghiên cứu dành riêng cho phi công, cho thấy sự mất ngủ làm giảm khả năng phán đoán cũng như khả năng điều khiển tay chân một cách rõ rệt.
Vì thế, nên khuyến khích nhân viên tập thể dục, giải lao và ngủ nghỉ đầy đủ.
*** Các bài viết hữu ích khác:

TÀI CHÍNH HANA
Hà Nội – Vay tín chấp – Vay thế chấp
HOTLINE:19000279
Nhanh gọn – Uy tín – Bảo mật
Công ty TNHH tư vấn và đầu tư Hana
 
, ,