Nếu Phải Thức Khuya Thì Nên Làm Gì Để Luôn Tỉnh Táo

Cà phê, chè hẳn là 2 thứ đầu tiên nhiều người nghĩ đến. Tuy nhiên, 2 thứ này nếu lạm dụng có thể gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng. Tốt nhất, bạn hãy tạo cho mình những thói quen ăn uống, tập luyện hợp với lối sống của một chiến sĩ đêm khuya
Cùng tài chính hana tham khảo bài viết sau:

1. tránh ăn đường và nhiều ngũ cốc

Đường và đồ ngọt đều có thể nhanh chóng cung cấp nhiều năng lượng. Khi cảm thấy mệt mỏi vào ban khuya, đói bụng vào ban đêm, bạn sẽ thường muốn ăn những thứ đồ này. Thế nhưng, theo chuyên gia về liệu pháp tự nhiên, ông Josh Axe. thì đồ ngọt và ngũ cốc sẽ khiến đường huyết tăng cao và khiến bạn - người hay ăn vào ban khuya - có cảm giác tệ hơn.
Làm gì để luôn tỉnh táo khi phải thức khuya

2. Hãy bổ sung vitamin B 

Thức khuya khiến cơ thể bạn tiêu hao nhiều vitamin B hơn bình thường, trong đó bao gồm cả vitamin B12 vốn rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Thiếu vitamin B12 không chỉ khiến cơ thể có cảm giác mệt mỏi, mà còn dẫn đến nhận thức suy giảm, tâm trạng ủ rũ.
Do đó, nếu hay thức khuya, hãy thường xuyên bổ sung vitamin B.

3. Hãy sử dụng nhân sâm

Nhân sâm, trong trường hợp này, sẽ giúp cho nồng độ cortisol luôn duy trì ổn định. Ngoài nhân sâm, những thảo dược thiên nhiên giúp điều tiết nồng độ cortisol còn bao gồm có hương nhu tía, hoàng kỳ, rễ cam thảo, đông trùng hạ thảo
Tất nhiên, hiệu quả nhất vẫn là nhân sâm. Thảo dược này có thể tăng cường chức năng não bộ, cải thiện hiệu suất công việc.

4. Hãy dành thời gian ngủ trưa

Bất kể là bồi bổ bằng thực phẩm nào, biện pháp bổ sung tốt nhất vẫn là giấc ngủ.
Ngủ thêm một lát vào buổi trưa sẽ khiến tinh thần bạn tỉnh táo, giúp bạn lấy lại năng lượng để vượt qua một ngày mới. Ngay cả đối với những người có thói quen sinh hoạt bình thường thì các nghiên cứu về não bộ cũng cho thấy rằng, nếu được ngủ trưa thì khả năng nhận thức sẽ tăng lên từ 4-6 lần so với khi không được ngủ.
Điều này cũng có nghĩa giấc ngủ trưa có thể mang lại sự khác biệt tích cực cho các công việc trí óc hoặc mang tính sáng tạo. Đối với những người hay thức khuya, việc ngủ trưa này lại càng quan trọng.
Giấc ngủ trưa thông thường là 30 phút đến 1 tiếng. Tuy nhiên nếu bạn đã thức quá nhiều vào đêm trước thì có thể ngủ nướng hơn một chút, nhưng nên dậy trước 3 giờ chiều để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi đêm.

5. Hãy tập thể dục nhẹ

 Nghiên cứu cho thấy tập thể dục, thể thao ở mức độ vừa có thể làm tăng cường tính thích nghi của hệ thần kinh. 20 phút vận động vừa phải sẽ giúp tăng cường khả năng học tập ghi nhớ của đại não, kích thích sáng tạo, do đó làm tăng hiệu suất công việc.
Đối với những người hay thức khuya, vận động cũng là điều nên làm để giúp bạn tỉnh táo. Khi vận động, bạn chính là đang gửi một tín hiệu đến não bộ, rằng hiện tại là lúc cần tỉnh táo, không phải thời điểm để ngủ.

 *** Các bài viết hữu ích khác:

Bài học nên xây dựng nên startup tỷ usd 

Học cách đầu tư như những tỷ phú 

TÀI CHÍNH HANA

Hà Nội – Vay tín chấp – Vay thế chấp

HOTLINE:19000279

Nhanh gọn – Uy tín – Bảo mật

Công ty TNHH tư vấn và đầu tư Hana

 

, ,