Cách Tổ Chức Đội Nhóm Hiệu Qủa

Tổ chức đội nhóm và khai thác hiệu quả tri thức tập thể là một nhiệm vụ mang tính chất then chốt của người quản trị hay một doanh nghiệp. giúp tạo thêm động lực làm việc cho nhân viên và mang lại nhiều lợi ích hơn cho công ty.
Cùng tài chính hana tham khảo bài viết sau:

7 Việc cần làm để tổ chức một đội nhóm hiệu quả

1.Cùng chung một mục tiêu
Nếu không có chung mục đích, nhóm sẽ không còn là một nhóm nữa, đó đơn giản chỉ là phép cộng của những cá nhân với những mục đích khác nhau => kết quả đôi khi còn tệ hơn là để những cá nhân ấy làm việc riêng lẻ, vì những mâu thuẫn lợi ích.
Cách tổ chức đội nhóm hiệu quả
Mục tiêu của nhóm phải được đặt lên cao hơn mục tiêu của bất kì cá nhân nào; Thành công của nhóm phải được đặt lên cao hơn thành công của bất kì cá nhân nào!

2. Giao tiếp hiệu quả

Các thành viên trong nhóm nên giao tiếp thoải mái với nhau một cách trực tiếp và hướng tới mục tiêu đạt được thành công cho dự án. Việc giao tiếp giữa các thành viên với nhau và với trưởng nhóm nên là một quá trình hai chiều. Điều này sẽ giúp họ hiểu nhau hơn đồng thời giải quyết những vấn đề nảy sinh một cách nhanh chóng nhất.
Giao tiếp cởi mở, trung thực và tôn trọng. Các thành viên tự do bày tỏ suy nghĩ, ý kiến và các giải pháp tiềm năng để giải quyết vấn đề.
3.Một nhóm trưởng giỏi
Nhóm trưởng có thể không phải là người giỏi nhất, nếu xét trên phương diện cá nhân, nhưng đó phải là người có khả năng lãnh đạo tốt nhất, trên phương diện tập thể.
Và, cho dù trong trường hợp họ có là người giỏi nhất thì họ vẫn sẽ phải tuân theo nguyên tắc đầu tiên, phải đặt mục tiêu chung của nhóm lên hàng đầu, suy cho cùng thì nhóm mới là quan trọng nhất.

4. Phân công hiệu quả

Phân công trách nhiệm cũng quan trọng như đảm bảo hoàn thành mọi việc. Vì vậy cần phân công công việc dựa trên năng lực, điểm mạnh của từng thành viên trong nhóm. Để phân công được đúng ngừời, đúng việc.

5. Trợ giúp và tôn trọng lẫn nhau

Bên cạnh đó các thành viên cần tôn trọng lẫn nhau, không nên nghĩ rằng mình giỏi hơn người khác, tự đề cao mình và xem thường các thành viên khác. Việc giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm chính là động lực lớn nhất để cùng làm việc và hướng tới mục đích chung cuối cùng. Kỹ năng làm việc theo nhóm sẽ giúp gắn kết các thành viên trong nhóm lại với nhau.
6. Tôn trọng
Để hợp tác hiệu quả, các thành viên trong nhóm cần hiểu và tôn trọng những thành viên khác. Tôn trọng năng lực, quan điểm và hành động của nhau để giảm thiểu xung đột, đảm bảo hoạt động suông sẻ và nâng cao năng suất.

7. Quản lý xung đột

Một trong những điều của kỹ năng làm việc nhóm cần có là phải giải quyết xung đột trong nhóm. Ngay cả đối với những vấn đề quan trọng, nếu biết xử lý một cách chuyên nghiệp sẽ ít gây ra tổn hại cho người khác hơn. Không nên để những ý kiến bất đồng gây ảnh hưởng đến kết quả làm việc nhóm.
*** Các bài viết hữu ích khác:
TÀI CHÍNH HANA
Hà Nội – Vay tín chấp – Vay thế chấp
HOTLINE:19000279
Nhanh gọn – Uy tín – Bảo mật
Công ty TNHH tư vấn và đầu tư Hana

 





, ,